Tinh thần "Tận tâm phục vụ" - Chìa khóa thành công của tư vấn bán hàng xe tải

Nghề tư vấn bán hàng (TVBH) thường được ví von là “nghề làm dâu thiên hạ”, bởi mỗi khách hàng có nhu cầu, mong muốn khác nhau. Điều này đòi hỏi TVBH không chỉ am hiểu sâu về sản phẩm, thành thạo kỹ năng tư vấn, mà quan trọng hơn là sự tận tâm, thấu hiểu và đồng hành với khách hàng.

Đây cũng chính là bí quyết giúp anh Phạm Văn Phúc - Trưởng nhóm Bán hàng xe Tải nhẹ THACO AUTO Tải Bus Hà Nội xây dựng được lòng tin và mối quan hệ bền vững với khách hàng. 

z6328343926668_5b1097ffe4663826ab6f0b867a1a5e07
Anh Phạm Văn Phúc đang tư vấn xe tải nhẹ cho khách hàng

Anh Phạm Văn Phúc tốt nghiệp khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Năm 2018, anh Phúc bắt đầu công việc tại THACO AUTO với vị trí tư vấn bán hàng xe tải nhẹ Kia. Hiện anh đang đảm nhận vị trí Trưởng nhóm bán hàng xe Tải nhẹ tại THACO AUTO Tải Bus - Hà Nội.

Trong suốt 7 năm qua, anh đã không ngừng học hỏi, hoàn thiện các kỹ năng bán hàng để đạt được những cột mốc ấn tượng. Đặc biệt trong năm 2024, anh được vinh danh cá nhân xuất sắc khi vượt chỉ tiêu cá nhân (bán 118 xe/48 xe, hoàn thành 246% kế hoạch) và chỉ tiêu nhóm (đạt 294 xe/219 xe, hoàn thành 134% kế hoạch), đồng thời trực tiếp khai thác trực tiếp 40 xe bán lô cho Công ty.

Anh Phúc chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là phải thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Trước khi tư vấn, tôi luôn bắt đầu bằng việc lắng nghe nhu cầu vận tải của khách hàng, từ loại hàng hóa, tuyến đường di chuyển đến khả năng tài chính và hỗ trợ các thủ tục cần thiết”. 

“Tôi đồng hành cùng khách hàng kể từ lúc chọn xe, bàn giao xe, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. Tôi tin rằng khi khách hàng cảm nhận được sự tận tâm, chân thành, họ sẽ tin tưởng và sẵn sàng quay lại cũng như giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho Công ty", anh Phúc nói thêm.

z6328408465315_d09ef44750c536372645e65da50b4ef4
Anh Phúc luôn tỉ mỉ, tận tâm trong từng công việc

Anh Phúc cũng nhấn mạnh rằng, để duy trì vị trí trong một ngành nghề, không thể thiếu tinh thần “làm thật, sống thật”, chỉ như vậy mới mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng. Để làm được điều đó, anh Phúc không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ thuật chuyên môn, đảm bảo tính kỷ luật trong công việc, đồng thời chủ động thay đổi để thích nghi với thị trường. Anh Phúc cho biết: "Tôi luôn tìm kiếm cơ hội mới bằng cách phát triển các kênh bán hàng trực tuyến, quảng bá trên nền tảng số và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với phương châm “Mỗi nhân sự là đại sứ thương hiệu THACO AUTO”. Với tôi, “tận tâm phục vụ” không chỉ làm đúng, làm đủ mà phải làm tốt hơn mong đợi của khách hàng”.

“Nhìn lại chặng đường đã qua, với những kết quả đã đạt được, tôi càng cảm thấy biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ các anh em đồng nghiệp, đặc biệt là Ban Lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện để tôi phát triển. Chính môi trường làm việc chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết đã giúp tôi không ngừng hoàn thiện bản thân. Tôi tin rằng, với tinh thần “Tận tâm phục vụ”, chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa", anh Phúc bộc bạch.

Câu chuyện của anh Phúc minh chứng cho tinh thần "Tận tâm phục vụ" chính là chìa khóa để chinh phục khách hàng, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều đồng nghiệp trẻ tại THACO AUTO.

 

Most Viewed

phone
youtube
phone
Hotline
phone
Liên hệ